บทความทั้งหมด

สายเนื้อต้องไม่พลาด "เขียวหวานเนื้อล้ำ" นุ่มฉ่ำกลมกลมกับเครื่องแกงเขียวหวาน มีขายแบบสำเร็จ ไม่เผ็ดจัด ราดข้าว หรือทานกับขนมจีนอร่อยรัวๆ

ผักริมรั้วหาง่ายได้ทั้งปี ราคาถูก ขึ้นได้เองตามธรรมชาติ เกาะเกี่ยวยไปตามรั้วบ้าน นำมาประกอบอาหารได้หลายอย่าง เช่น ต้ม ผัด น้ำตำลึง จัดเป็นพืชสมุนไพร มีคุณค่า เป็นแหล่งวิตามิน สารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

"ไก่ย่างนมสด" หอมชวนหม่ำ เนื้อนุ่มฉ่ำ น่ารับประทาน เมนูที่ทุกคนต้องหยุดอยู่บ้าน

ลไม้ที่มีประโยชน์มากมาย มีเส้นใยอาหาร โพแทสเซียม แคลเซียม โพรไบโอติก วิตามิน แร่ธาตุ น้ำตาลธรรมชาติ กล้วยน้ำว้า ช่วยลดน้ำหนักได้ ปรับระดับน้ำตาลในเลือดได้ รับประทานพอเหมาะให้คุณค่าอย่างดี หาซื้อง่าย รสชาติดี นำมาแปรรูปได้หลายเมนู

ฝนมาคะน้างาม ทำยำก้านคะน้ากุ้งลวก รสจัดจ้าน ทานอร่อย แซ่บเพื่อสุขภาพค่ะ

ปวยเล้ง (spinach) ได้รับการขนานนาม "ราชาแห่งผัก" ใบเขียวที่ดีต่อสมอง และร่างกาย มีวิตามิน แร่ธาตุ คุณค่าทางอาหารมากมาย หาทานง่าย ราคาไม่แพง รสชาติดี ทำเมนูได้หลากหลายความอร่อย

ชื่อยาวหน่อย แต่อร่อยได้ง่ายๆ ผลพลอยได้จากการเจียวน้ำมันหมู กากหมูใหม่ๆมาทำ

ข้าวโพด (Maize, indian corn) ให้คาร์โบไฮเดตรสูง ให้พลังงาน ข้าวโพด 1 ฝัก เท่ากันกินข้าว 1 จาน มีสารต้านอนุมูลอิสระ ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ มีวิตามินมากมาย แร่ธาตุจำเป็นต่อร่างกาย ช่วยในการเจริญเติบโต เช่น ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม แงการนีส ซิลิเนียม สังกะสี เหล็ก ทานข้าวโพดวันละฝัก ก็ได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย

เข้าครัว เตรียม กะปิ กุ้งแห้ง พริกขี้หนู หัวหอม มะนาว น้ำตาลทราย เกลือ ผักสด

ผลไม้เพื่อสุขภาพ มีหลายสายพันธุ์ที่อร่อย เช่น สับปะรดศรีราชา พันธุ์ภูเก็ต พันธุ์นางแล อุดมไปด้วยแร่ธาตุ วิตามินต่างๆมากมาย ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สรรพคุณทางสมุนไพร ช่วยรักษาอาการต่างๆ เช่น บิด นิ่ว ขับปัสสาวะ นอกจากทานเป็นผลไม้ สับปะรดยังนำมาประกอบอาหารได้อร่อยอีกด้วยค่ะ

วันนี้เข้าครัวทำ "แชมปิญองเนยกระเทียม" เมนูอร่อยรสชาติกลมกล่อม หอมเนยมากๆค่ะ รับประทานเป็นเครื่องเคียงกับอาหารจานหลักต่างๆ เข้ากันดี

เตรียม หมูบด ข้าวโพด รากผักชี พริกไทย กระเทียม แป้งข้าวโพด

ใครๆก็ชอบดื่มน้ำมะพร้าว ทำเมนูอร่อยได้หลายอย่าง ดื่มแก้กระหาย เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย ทดแทนการสูญเสียน้ำ

เตรียม มะเขือยาว ปลาเค็มนิดหน่อย หมูสับเล็กน้อย กระเทียมสับ พริกขี้หนูบุบๆ น้ำมันพืช

พืชกินหัว "หัวไชเท้า Radish" สมุนไพรของคนวัยทอง และทุกคนค่ะ มากด้วยสารอาหาร ช่วยให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง กำจัดพิษ ลดความดัน ขยายหลอดลม และหลอดเลือด นำมาปรุงอาหารได้หลายอย่าง เช่น แกงจืด แกงส้ม ต้มน้ำซุป หั่นฝอยเป็นผักเครื่องเคียง ชุบแป้งทอดก็อร่อยมากค่ะ

เมนูง่ายๆ แค่มีปีกไก่ ข้าวเหนียว หวดนึ่งเล็กๆ สามารถนำมานึ่งได้โดยวางในหม้อหุงข้าวใส่น้ำก้นหม้อนิดหน่อย เรามีขายนะคะ ไม่กี่อึดใจ ก็ได้ข้าวเหนียวนุ่มๆร้อนๆ พร้อมฟินกินกับไก่ทอด

เลือกบวบสวยๆ หั่นแฉลบ ไข่ 1 ฟอง กระเทียมสับ กุ้งแห้งแช่น้ำให้นิ่ม ซีอิ้วขาว พริกไทย

อยู่บ้านก็ช้อปได้สั่งผ่านเว็บไซต์ได้ของแท้ส่งตรงจากห้าง #ส่งไวทั่วไทยมั่นใจได้ชัวร์ #ช้อปง่ายสะดวกกว่าใคร ของกินของใช้ มีให้เลือกซื้อไว้ไม่เสียหลาย ของใช้ในครัวเรือน 1 แถม1 สินค้าซูเปอร์ฯช้อปเลย

มะพร้าว Coconut เครื่องดื่มจากธรรมชาติ สรรพคุณมากมาย ร้อนๆกระหายน้ำ ดื่มทันทีจะได้รับประโยชน์สูงสุด ควรทานสดๆ ไม่ควรทิ้งไว้นานเกินครึ่งชั่วโมง

วันหยุดช้อปสบาย ได้ของใช้สุดคุ้ม ราคาประหยัด โปรดี 1 แถม 1 ให้เลือกซื้อครบจบที่นี่ #เก็ทอิทซูเปอร์มาร์เก็ตคุ้มสะดวกครบครันใกล้บ้านคุณ #เก็ทอิทซูเปอร์มาร์เก็ตช้อปสบายไม่แออัดช่วยคุณประหยัดคุ้ม

วันหยุดช้อปสบาย ได้ของใช้สุดคุ้ม ราคาประหยัด โปรดี 1 แถม 1 ให้เลือกซื้อครบจบที่นี่ #เก็ทอิทซูเปอร์มาร์เก็ตคุ้มสะดวกครบครันใกล้บ้านคุณ #เก็ทอิทซูเปอร์มาร์เก็ตช้อปสบายไม่แออัดช่วยคุณประหยัดคุ้ม

มังคุด (Mangosteen) ราชินีแห่งผลไม้ เป็นที่นิยมรับประทานกันทั้งนั้น มีคุณสมบัติต้านมะเร็ง และมีประโยชน์อีกมากมาย มังคุดผลไม้เย็นๆ แต่กินอร่อยในหน้าร้อน ทานสดๆ แปรรูปอบแห้ง แช่อิ่ม ลอยแก้ว ชื่นใจค่ะ

ผักโขม (Chinese spinach) ผักที่ปลูกได้ไม่ยาก ยอดอ่อน และใบอ่อนรับประทานได้

คุณค่ามากกว่าที่คิด แรดิช (Radish) หัวผักกาดฝรั่ง หัวผักกาดแดง เป็นพืชผักสมุนไพร มีประโยชน์ และสรรพคุณทางยาหลายอย่าง รับประทานสดๆได้ นำมาประกอบอาหารต่างๆ ได้หลายเมนู หรือทำเครื่องดื่ม เนื้อกรอบคล้ายหัวไชเท้า นิยมทานเป็นเมนูสลัด

ถั่วลันเตา ประโยชน์มากมาย หาซื้อง่าย เลือกอ่อนๆ เมล็ดเล็กๆกรอบอร่อย ทำได้หลายเมนู ผัด ลวก อบ เลือกช้อป>>

ใบบัวบก (Tiger's herb, Gotu Kola Herb) บางคนเรียกผักแว่น สมุนไพรใกล้ตัว สรรพคุณด้านสุขภาพ และความงาม มีสารไกลงโคไซด์ทานใบสด หรือปั่นรวมกับน้ำเปล่า กรองเอาแต่น้ำ ผสมน้ำผึ้ง ดื่มชื่นใจค่ะ

เข้าครัว เมนูหมูปั้นกระทะทอง ลองกินแล้วจะติดใจ ไปช้อปกัน ของกินของใช้ โปรพิเศษ 1 แถม 1 ซื้อได้ในราคาคุ้มสุดๆ

ทานเล่น ทานเป็นกับข้าว อร่อยไม่ธรรมดา วันหยุดยาวเข้าครัวกันค่ะ ของสด ผัก ผลไม้ ของใช้ มีให้ช้อป โปรดีๆ 1 แถม 1 คุ้มกว่าใคร ไป

หัวหอม Onion ผักสมุนไพร มีไว้คู่ครัวคุณ สรรพคุณไม่ธรรมดา

ผลไม้ยอดฮิต ติดใจทุกคน บางชนิดหวาน หวานอมเปรี้ยว มีวิตามินซี เอ บี ดี เบตาแคโรทีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก คอลลาเจน เส้นใยอาหารที่ช่วยระบบขับถ่าย เป็นการล้างสารพิษในร่างกายได้ดี

เข้าครัว "กะหล่ำดาวผัดกรุบกรอบ" อีกเมนูโปรดสำหรับทุกคน ของกินของใช้ในครัวเรือน ช้อปทุกวัน อร่อยทุกมื้อ ราคาถูกใจ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

วันหยุดตรุษจีน ชวนไปช้อปของกินของใช้ ช้อปสะดวกสบาย คุ้มในราคาประหยัด สินค้าซูเปอร์ โปร 1 แถม 1

"หมูย่างเต้าเจี้ยว" เคี้ยวนุ่มลิ้น ฟินทั้งครอบครัว ช้อปรัวๆเลือกสินค้าจุใจ ของใช้ในครัวเรือน ของสด ของกิน ราคาลดพิเศษ สินค้า 1 แถม 1 ช้อป

ทับทิม (Pomegranate) ผลสีแดง เมื่อแก่จัดเปลือกผลสีเหลืองอมแดง เมล็ดเมีเนื้อใสสีแดง หรือสีชมพูหุ้มอยู่แยกแต่ละเมล็ด เนื้อทับทิมมีน้ำมาก รสหวาน หรือเปรี้ยวอมหวาน

มะระ(Bitter melon) พืชผักที่คุ้นเคยกันดี มีวิตามิน แร่ธาตุ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เลือกซื้อมะระให้สังเกตที่หนาม ถ้ามีลักษณะแข็ง แสดงว่ามะระแก่ ไม่ควรซื้อมารับประทาน เพราะจะมีรสขมมากๆ

เข้าครัว สุดอร่อยกับหน่อไม้ฝรั่งผัดตีนเป็ด รสเด็ดชวนชิม ของสด ของกิน ของใช้ ในครัวเรือน ชวนกันไปช้อปสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต โปรฯดีราคาพิเศษ 1 แถม 1

ตังโอ๋ (Garland Chrysanthemum) หรือตั่งออ นำมาประกอบอาหาร เช่น ผัด แกงต่างๆ จิ้มจุ่ม ทานสดกับอาหารอื่นๆ หรือลวกน้ำร้อนมีรสหวาน กลิ่นหอม ปรุงเป็นลำดับสุดท้ายใช้เวลาไม่นาน เพื่อคงความกรอบอร่อย

ตั้งใจเข้าครัว ปรุงเมนูเหลือๆจากปีใหม่ "ไก่หยองคั่วซีอิ้ว" ทานกับข้าวสวย ข้าวต้ม เข้ากันดี

เข้าครัว มาทำเมนูง่ายๆ ในเทศกาลปีใหม่ ทานได้ทั้งครอบครัว ไม่ยุ่งยากค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้