เก็ทอิทสะกิดสาระ

ใบบัวบก (Tiger's herb, Gotu Kola Herb) บางคนเรียกผักแว่น สมุนไพรใกล้ตัว สรรพคุณด้านสุขภาพ และความงาม มีสารไกลงโคไซด์ทานใบสด หรือปั่นรวมกับน้ำเปล่า กรองเอาแต่น้ำ ผสมน้ำผึ้ง ดื่มชื่นใจค่ะ

หัวหอม Onion ผักสมุนไพร มีไว้คู่ครัวคุณ สรรพคุณไม่ธรรมดา

ผลไม้ยอดฮิต ติดใจทุกคน บางชนิดหวาน หวานอมเปรี้ยว มีวิตามินซี เอ บี ดี เบตาแคโรทีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก คอลลาเจน เส้นใยอาหารที่ช่วยระบบขับถ่าย เป็นการล้างสารพิษในร่างกายได้ดี

ทับทิม (Pomegranate) ผลสีแดง เมื่อแก่จัดเปลือกผลสีเหลืองอมแดง เมล็ดเมีเนื้อใสสีแดง หรือสีชมพูหุ้มอยู่แยกแต่ละเมล็ด เนื้อทับทิมมีน้ำมาก รสหวาน หรือเปรี้ยวอมหวาน

มะระ(Bitter melon) พืชผักที่คุ้นเคยกันดี มีวิตามิน แร่ธาตุ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เลือกซื้อมะระให้สังเกตที่หนาม ถ้ามีลักษณะแข็ง แสดงว่ามะระแก่ ไม่ควรซื้อมารับประทาน เพราะจะมีรสขมมากๆ

ตังโอ๋ (Garland Chrysanthemum) หรือตั่งออ นำมาประกอบอาหาร เช่น ผัด แกงต่างๆ จิ้มจุ่ม ทานสดกับอาหารอื่นๆ หรือลวกน้ำร้อนมีรสหวาน กลิ่นหอม ปรุงเป็นลำดับสุดท้ายใช้เวลาไม่นาน เพื่อคงความกรอบอร่อย

บีทรูท (Beetroot) หัวผักกาดฝรั่ง ผักกาดแดง พืชเมืองหนาว แต่เราเอามารับประทานได้ดี มีวิตามินเอ บีรวม สารเบทานิน เป็นกรดอะมิโน ช่วยยับยั้งการเติบโตของเนื้องอก มะเร็ง และสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด บีทรูทหัวสีแดง มีสารสำคัญ ไลโคปีน (Lycopene) ช่วยชะละความเสื่อมของเซลล์ต่างๆในร่างกาย บำรุงสายตา ป้องกันโรคต้อกระจก

หัวผักสีส้ม รสชาติหวาน กรอบ กินได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะคุณผู้หญิง ประโยชน์ดีที่คุณคู่ควร อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ เบตาแคโรทีน วิตามินเอ บี1 บี2 ซี อี แคลเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก ฟอลคารินอล

พาไปรู้จักแก้วมังกร ผลไม้แปลกตาที่หลายๆคนรู้จักกันแล้ว อัดแน่นด้วยคุณประโยชน์โดดเด่น เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี ต้องมีติดตู้เย็นไว้ค่ะ

ผลไม้เพื่อสุขภาพ รสชาติอร่อย คล้ายกับแตงไทยบ้านเรา มีชื่อเรียกหลายอย่าง เช่น แตงเทศ แตงฝรั่ง แตงไทยฝรั่ง ผลมีสีเขียว เหลือง ขาว น้ำตาล ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ เมื่อสุกเนื้อข้างในมีสีเหลืองส้ม มีกลิ่นหอม น่าทานมากๆค่ะ

โหระพา เป็นยาสมุนไพรชั้นดี ที่หาทานได้ง่าย นอกจากนำมาเป็นอาหารให้กลิ่นหอมน่ารับประทานแล้ว โหระพายังเป็นสมุนไพรทางยาได้ดีอีกด้วย

ดอกอัญชัน (Butterfly pea) สีสันสวยโดดเด่น สรรพคุณ และประโยชน์มากมาย ปลูกง่ายเป็นพืชไม้เลื้อย มีสีน้ำเงินอมม่วง และสีขาว

สตรอว์เบอร์รี่ (Strawberry)ที่น่ารัก ผลเล็กๆสีสวยๆ เปรี้ยวอมหวาน ทานอร่อย กินสดๆ หรือใส่ไอศครีม ผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ ได้ติดใจในรสชาติ กับประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ผลไม้ที่มากไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระ

พืชสีเหลืองเปี่ยมด้วยประโยชน์ นำมาประกอบอาหารคาว หวาน ได้มากมายหลายเมนูอร่อยๆ ฟักทองจึงเป็นจานโปรดของใครๆหลายคน

หอมใหญ่(Onion) ไม่ใหญ่ ไม่ใช่แค่ผักธรรมดา แต่สรรพคุณไม่ธรรมดา หลายเมนูอร่อยด้วยหอมใหญ่นี่ล่ะค่ะ

ต้นอ่อนของผัก (Microgreen) เป็นอาหารที่ได้รับการยอมรับว่ามีคุณค่าทางอาหาร สารอาหารมากมาย ทานได้ทุกเพศทุกวัย ต้นอ่อนของผัก มีรสชาติอร่อย ทานง่าย ไม่เหม็นเขียว

แตงโม (Watermelon เป็นผลไม้ปลูกได้ทั้งปี ทานหวานชื่นใจ มีน้ำประกอบจำนวนมาก มีวิตามิน แร่ธาตุมากมาย คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล เส้นใย โปรตีน วิตามินเอ บีรวม ซี แคลเซียม เหล็ก แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม กินอร่อยได้ประโยชน์ ซื้อหาได้ง่าย

ขึ้นฉ่าย ไม่ใช่แค่ผักโรยหน้า แต่คุณค่ามหาศาล วันนี้คุณรับประทานรึยังค

กินดีไม่มีอ้วน อุดมไปด้วยโปรตีน ไขมันดี เส้นใยอาหาร คุณค่ามากมายในถั่วลิสง ช่วยบำรุงหัวใจ ป้องกันเบาหวาน ต้านโรคมะเร็ง ลดน้ำหนัก ราคาถูก หากินได้ ได้ประโยชน์สูง

กระเจี๊ยบแดง (Roselle หรือ Jamaica sorrel) พืชสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั่วไปเรียก กระเจี๊ยบแดง ผักเก็งเค็ง ส้มปู ทานได้ไม่ว่าจะเป็นดอก ส่วนลำต้น ใบ นำมาทำเป็นน้ำกระเจี๊ยบ แยม ทำอาหารได้หลายอย่าง กระเจี๊ยบแห้ง ซื้อได้ทั่วไป ราคาไม่แพง หรือช้อปที่... เก็ทอิทซูเปอร์มาร์เก็ตคุ้มสะดวกครบครันใกล้บ้านคุณ

ผัก ผลไม้หลากสี กินดี สุขภาพดี มีวิตามิน แร่ธาตุ ไฟเบอร์ เป็นประโยชน์แก่ร่างกาย ผักผลไม้ แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม 5 สี แต่ละสีมีสารอาหาร ประโยชน์แตกต่างกัน วันนี้แวะช้อปที่เก็ทอิท ซูเปอร์ เลือกซื้อผัก ผลไม้นานาชนิด ของใช้ในครัวเรือนกันด้วยนะคะ

อันตรายเตือนภัยร้ายในหน้าฝน ความชื้น+ฝน "แมลงก้นกระดก" มาแล้ว

เมล็ดทานตะวัน (Sunflower Seed)เป็นธัญพืชเพื่อสุขภาพ อร่อยทานได้เล่นๆเป็นของว่าง หรือทำเมนูของหวานก็อร่อย มีคุณค่าทางโภชนาการ เป็นแหล่งโปรตีนค่อนข้างสูง มีธาตุเหล็ก มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวสูง ซึ่งไขมันชนิดนี้จะช่วยลดไขมันในหลอดเลือด ช่วยให้เม็ดเลือดแดงสมบูรณ์ ไม่รวมตัวเป็นก้อน ลดความเสี่ยงหลอดเลือดอุดตันได้

สาลี่ (Asian pear, Chinese pear) ผลไม้ทานดี อย่าให้หายไปจากชีวิต มีประสิทธิภาพเป็นยาธรรมชาติที่ดีมาก

มะเขือเปราะ (Thai eggplant) ผักพื้นบ้าน โภชนาการไม่น้อย

มันเทศ (sweet potato) กินถูกวิธี มีดีกว่าที่คิด

มะละกอ (Papaya) ขอสักชิ้น กินดีต่อสุขภาพ

พริกแห้ง (Chili) ส่วนผสมเครื่องแกงมากคุณค่า

พริกขี้หนู (Chili pepper) ผักสวนครัวที่จะขาดไม่ได้

ผักชี ไม่ใช่แค่โรยหน้า แต่มีคุณค่ามากกว่านั้น

มากคุณค่า ก็โหระพานี่ล่ะ

มากกว่าผิวสวย มะเขือเทศ

เลมอน สวยซ่อนเปรี้ยว

ข้าวโพด (corn หรือ maize หรือ indian corn)

แครอท สุดยอดผัก

สับปะรด วันละชิ้น กินเป็นยา

เจ็บไข้ได้ป่วย ผักกาดขาว ช่วยได้..

มังคุด (mangoteen) จัดเป็นผลไม้ที่อร่อยมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้