หมูย่างเกาหลี

1236 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หมูย่างเกาหลี

ส่วนผสม
กระเทียม 5 กลีบสับละเอียด (ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ), หัวหอมใหญ่หั่นบางๆ 1/2 ลูก (ประมาณ 2 ถ้วย), ต้นหอมหั่น, ซอสถั่วเหลือง 3 ช้อนโต๊ะ, สาเกหรือไวน์แดงแห้ง 1 ช้อนโต๊ะ, Mirin(เหล้าข้าว)
1 ช้อนโต๊ะ, น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ, ลูกแพร์, เกลือ 1/4 ช้อนชา, พริกไทยดำ 1/4 ช้อนชา, ริบอายสไลด์บาง, งาขาวคั่ว

เครื่องเคียง: ข้าวหุงสุก ผักกาดสีเขียว ซัมจัง น้ำจิ้มพริก สลัดแตงกวากิมจิ กระเทียมหั่นและพริก
วิธีทำ
1. เริ่มจากการทำซอสหมักริบอายสไลด์บาง สับกระเทียมให้ละเอียด หั่นหัวหอมใหญ่ให้บางๆ หั่นต้นหอม นำใส่ชาม และตามด้วยลูกแพร์บดเป็นเนื้อละเอียด
2. ใส่ซอสถั่วเหลือง 3 ช้อนโต๊ะ, สาเกหรือไวน์แดงแห้ง 1 ช้อนโต๊ะ, Mirin(เหล้าข้าว) 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ, เกลือ 1/4 ช้อนชา, พริกไทยดำ 1/4 ช้อนชาและงาขาวคั่ว คลุกเคล้าให้เข้ากันโดยทั่ว
3. วางริบอายสไลด์บางลงบนส่วนผสมต่างๆอย่างเบามือ คลุกเคล้าให้ทั่วด้วยมือ และหมักริบอายไว้ในตู้เย็นอย่างน้อย 30 นาทีหรือข้ามคืน
4. ย่างบนเตาตะแกรง คีบพลิกริบอายให้ทั่วประมาณ 6 นาทีก็จะสุกได้พอดี หากย่างบนเตาย่างทั่วไปหรือกระทะใช้เวลาประมาณ 8-10 นาทีด้วยความร้อนระดับปานกลาง เมื่อริบอายย่างตามฉบับเกาหลีแสนอร่อยสุกได้ที่ก็ตักใส่จานพร้อมรับประทาน

วิธีการรับประทานหมูย่างเกาหลีแบบห่อ
- มีเครื่องเคียงหลายอย่างให้เลือกได้ตามใจชอบ ถือผักกาดสีเขียวไว้ในมือ ตักข้าวสวยร้อนๆวางลงบนผักกาด ตามด้วยหมูย่าง ซัมจัง น้ำจิ้มพริก สลัดแตงกวากิมจิ กระเทียมและพริกหั่น ห่อให้ได้ขนาดพอดีคำตามความชอบของแต่ละคน ก็จะได้ลิ้มรสหมูย่างเกาหลีแบบห่อที่สอดไส้เครื่องเคียงต่างๆที่ช่างเข้ากัน ได้อย่างลงตัว มีความกลมกล่อมและรสชาติไม่จำเจอีกด้วยค่ะ

***วัตถุดิบหลัก : ซอสถั่วเหลือง (), ซัมจัง น้ำจิ้มพริก()

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้